Lagður fram tölvupóstur frá Sigurlaugu Soffíu Reynaldsdóttur, dagsettur 17. ágúst 2025 þar sem hún ber fram kvörtun vegna bílastæðamála.
Sigurlaug kvartar yfir synjun á umsókn um stækkun bílastæðis við eignina Drekahlíð 4. Gerð er athugasemd við þá ákvörðun og vísað til þess að sambærileg mál að hennar mati hafi fengið aðra afgreiðslu annars staðar eða að framkvæmt hafi verið án tilskilinna leyfa án þess að sveitarfélagið hafi gripið til aðgerða.
Sigurlaug óskar eftir upplýsingum um:
1. Að sveitarfélagið útskýri skriflega með rökstuðningi hvers vegna sambærileg mál hafa fengið mismunandi afgreiðslu.
2. Að sveitarfélagið upplýsi hvaða eftirlitsaðgerðir hafa verið eða verða gerðar vegna ólöglegra framkvæmda á svæðinu.
3. Að sveitarfélagið endurskoði ákvörðun sína í máli þeirra með hliðsjón af jafnræðisreglu og lögbundnu eftirlitshlutverki sínu.
4. Að sveitarfélagið afhendi öll gögn sem liggja til grundvallar ákvörðunum í sambærilegum málum, sbr. 15. gr. stjórnsýslulaga nr. 37/1993 um aðgang að gögnum.
Úrskurðarnefnd umhverfis- og auðlindamála hefur áður fjallað um synjun á stækkun innkeyrslu við Drekahlíð 4 í máli nr. 110/2015, þar sem kærufrestur vegna upphaflegu ákvörðunar var liðinn og synjun á endurupptöku var staðfest á grundvelli þess að skilyrði 24. gr. stjórnsýslulaga nr. 37/1993 um endurupptöku voru ekki talin uppfyllt. Í þeim úrskurði hefur málinu þegar verið að hluta til svarað.
Byggðarráð samþykkir samhljóða að fela skipulagsfulltrúa í samráði við lögmann sveitarfélagsins að skoða þær upplýsingar sem fram koma í kvörtuninni. Kanna þarf fullyrðingar um mismunandi afgreiðslu sambærilegra mála og meintar ólöglegar framkvæmdir sem ekki hafi verið gripið inn í. Jafnframt samþykkir byggðarráð samhljóða að fela skipulagsfulltrúa að undirbúa skriflegan rökstuðning til Sigurlaugar um umkvörtunarefni hennar. Þá er sviðsstjóra stjórnsýslu- og fjármálasviðs falið að tryggja að Sigurlaug fái aðgang að öllum gögnum sem liggja til grundvallar ákvörðunum í sambærilegum málum sem hún nefnir í kvörtun sinni, sbr. 15. gr. stjórnsýslulaga nr. 37/1993, með tilliti til persónuverndar. Að undangenginni þessari vinnu verður málið tekið upp að nýju ef tilefni þykir til endurskoðunar ákvörðunarinnar.
Sigurlaug kvartar yfir synjun á umsókn um stækkun bílastæðis við eignina Drekahlíð 4. Gerð er athugasemd við þá ákvörðun og vísað til þess að sambærileg mál að hennar mati hafi fengið aðra afgreiðslu annars staðar eða að framkvæmt hafi verið án tilskilinna leyfa án þess að sveitarfélagið hafi gripið til aðgerða.
Sigurlaug óskar eftir upplýsingum um:
1. Að sveitarfélagið útskýri skriflega með rökstuðningi hvers vegna sambærileg mál hafa fengið mismunandi afgreiðslu.
2. Að sveitarfélagið upplýsi hvaða eftirlitsaðgerðir hafa verið eða verða gerðar vegna ólöglegra framkvæmda á svæðinu.
3. Að sveitarfélagið endurskoði ákvörðun sína í máli þeirra með hliðsjón af jafnræðisreglu og lögbundnu eftirlitshlutverki sínu.
4. Að sveitarfélagið afhendi öll gögn sem liggja til grundvallar ákvörðunum í sambærilegum málum, sbr. 15. gr. stjórnsýslulaga nr. 37/1993 um aðgang að gögnum.
Úrskurðarnefnd umhverfis- og auðlindamála hefur áður fjallað um synjun á stækkun innkeyrslu við Drekahlíð 4 í máli nr. 110/2015, þar sem kærufrestur vegna upphaflegu ákvörðunar var liðinn og synjun á endurupptöku var staðfest á grundvelli þess að skilyrði 24. gr. stjórnsýslulaga nr. 37/1993 um endurupptöku voru ekki talin uppfyllt. Í þeim úrskurði hefur málinu þegar verið að hluta til svarað.
Byggðarráð samþykkir samhljóða að fela skipulagsfulltrúa í samráði við lögmann sveitarfélagsins að skoða þær upplýsingar sem fram koma í kvörtuninni. Kanna þarf fullyrðingar um mismunandi afgreiðslu sambærilegra mála og meintar ólöglegar framkvæmdir sem ekki hafi verið gripið inn í. Jafnframt samþykkir byggðarráð samhljóða að fela skipulagsfulltrúa að undirbúa skriflegan rökstuðning til Sigurlaugar um umkvörtunarefni hennar. Þá er sviðsstjóra stjórnsýslu- og fjármálasviðs falið að tryggja að Sigurlaug fái aðgang að öllum gögnum sem liggja til grundvallar ákvörðunum í sambærilegum málum sem hún nefnir í kvörtun sinni, sbr. 15. gr. stjórnsýslulaga nr. 37/1993, með tilliti til persónuverndar. Að undangenginni þessari vinnu verður málið tekið upp að nýju ef tilefni þykir til endurskoðunar ákvörðunarinnar.