Helgustaðir í Unadal - Beiðni um aðalskipulagsbreytingu
Málsnúmer 2211189
Vakta málsnúmerSveitarstjórn Skagafjarðar - 7. fundur - 14.12.2022
Vísað frá 13. fundi skipulagsnefndar frá 24. nóvember sl. til afgreiðslu sveitarstjórnar, þannig bókað:
"Daníel Þórarinsson og landeigandi Helgustaða í Unadal L192967, Jakobína Helga Hjálmarsdóttir leggja fram tillögu að deiliskipulagi fyrir Helgustaði ásamt því að óska eftir að í aðalskipulagi verði svæðið skilgreint í landnotkunarflokki (VÞ) verslunar og þjónustusvæði. Skipulagsnefnd leggur til við sveitarstjórn að samþykkja umbeðna aðalskipulagsbreytingu. Þá bendir nefndin á: Að landeigandi eða framkvæmdaraðili getur óskað eftir því við sveitarstjórn að gerð sé tillaga að deiliskipulagi eða breytingu á deiliskipulagi á sinn kostnað.
Sveitarstjórn getur einnig veitt landeiganda eða framkvæmdaraðila samkvæmt hans beiðni heimild til að vinna sjálfur að gerð deiliskipulags. Skal hann þá taka saman lýsingu á skipulagsverkefninu, sbr. 1. mgr. 40. gr., og skal hún lögð fyrir sveitarstjórn á sama tíma og beiðni um heimild til að vinna tillögu að deiliskipulagi."
Borið upp til afgreiðslu sveitarstjórnar og samþykkt með níu atkvæðum
"Daníel Þórarinsson og landeigandi Helgustaða í Unadal L192967, Jakobína Helga Hjálmarsdóttir leggja fram tillögu að deiliskipulagi fyrir Helgustaði ásamt því að óska eftir að í aðalskipulagi verði svæðið skilgreint í landnotkunarflokki (VÞ) verslunar og þjónustusvæði. Skipulagsnefnd leggur til við sveitarstjórn að samþykkja umbeðna aðalskipulagsbreytingu. Þá bendir nefndin á: Að landeigandi eða framkvæmdaraðili getur óskað eftir því við sveitarstjórn að gerð sé tillaga að deiliskipulagi eða breytingu á deiliskipulagi á sinn kostnað.
Sveitarstjórn getur einnig veitt landeiganda eða framkvæmdaraðila samkvæmt hans beiðni heimild til að vinna sjálfur að gerð deiliskipulags. Skal hann þá taka saman lýsingu á skipulagsverkefninu, sbr. 1. mgr. 40. gr., og skal hún lögð fyrir sveitarstjórn á sama tíma og beiðni um heimild til að vinna tillögu að deiliskipulagi."
Borið upp til afgreiðslu sveitarstjórnar og samþykkt með níu atkvæðum
Skipulagsnefnd - 40. fundur - 14.12.2023
Sveitarfélagið Skagafjörður vinnur að breytingu á Aðalskipulagi Sveitarfélagsins Skagafjarðar 2020- 2035, sem byggir á vinnslutillögum sem voru kynntar 8. mars - 6. apríl sem felur í sér skilgreiningu á nýju verslunar- og þjónustusvæði við Helgustaði í Unadal þar sem áform eru um ferðaþjónustu.
Hér er sett fram tillaga að breytingu á aðalskipulagi til auglýsingar sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
Skipulagsnefnd leggur til við sveitarstjórn að samþykkja ofangreinda breytingingu og senda Skipulagsstofnun, sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
Hér er sett fram tillaga að breytingu á aðalskipulagi til auglýsingar sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
Skipulagsnefnd leggur til við sveitarstjórn að samþykkja ofangreinda breytingingu og senda Skipulagsstofnun, sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
Sveitarstjórn Skagafjarðar - 22. fundur - 17.01.2024
Vísað frá 40. fundi skipulagsnefndar frá 14. desember 2023 til afgreiðslu sveitarstjórnar.
Sveitarfélagið Skagafjörður vinnur að breytingu á Aðalskipulagi Sveitarfélagsins Skagafjarðar 2020- 2035, sem byggir á vinnslutillögum sem voru kynntar 8. mars - 6. apríl sem felur í sér skilgreiningu á nýju verslunar- og þjónustusvæði við Helgustaði í Unadal þar sem áform eru um ferðaþjónustu.
Hér er sett fram tillaga að breytingu á aðalskipulagi til auglýsingar sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
Skipulagsnefnd leggur til við sveitarstjórn að samþykkja ofangreinda breytingingu og senda Skipulagsstofnun, sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
Sveitarstjórn Skagafjarðar samþykkir, með níu atkvæðum, ofangreinda breytingingu og að senda hana Skipulagsstofnun, sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
Sveitarfélagið Skagafjörður vinnur að breytingu á Aðalskipulagi Sveitarfélagsins Skagafjarðar 2020- 2035, sem byggir á vinnslutillögum sem voru kynntar 8. mars - 6. apríl sem felur í sér skilgreiningu á nýju verslunar- og þjónustusvæði við Helgustaði í Unadal þar sem áform eru um ferðaþjónustu.
Hér er sett fram tillaga að breytingu á aðalskipulagi til auglýsingar sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
Skipulagsnefnd leggur til við sveitarstjórn að samþykkja ofangreinda breytingingu og senda Skipulagsstofnun, sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
Sveitarstjórn Skagafjarðar samþykkir, með níu atkvæðum, ofangreinda breytingingu og að senda hana Skipulagsstofnun, sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
Skipulagsnefnd - 56. fundur - 23.08.2024
Til umfjöllunar skv. 1. mgr. 32. gr. skiplagslaga er tillaga til breytingar á aðalskipulagi fyrir "Helgustaði í Unadal" sem var í kynningu dagana 13.03.2024- 01.05.2024 í Skipulagsgáttinni mál nr. 517/2023.
Farið var yfir innsendar umsagnir við tillöguna. Einnig er lagt fram staðbundið hættumat dags. 18.07.2024 sem unnið var af Veðurstofu Íslands skv. beiðni Skipulagsstofnunar.
Hættumatið hefur að mati nefndarinnar leitt í ljós annmarka á því að skipuleggja á stórum hluta þess svæðis sem skipulagstillagan nær til þá byggð sem hún gerir ráð fyrir að þar verði skipulögð.
Þessi dagskrárliður er ræddur samhliða 17. dagskrárlið, enda er með hinni fyrirhuguðu aðalskipulagsbreytingu, ætlunin að skapa forsendur fyrir umræddu deiliskipulagi. Með vísan til umræðu um deiliskipulagstillöguna og til afgreiðslu hennar og til þess að samþykkt aðalskipulagstillögunnar myndi fela í sér brot á 3. mgr. 16. gr. reglugerðar nr. 505/2000 um hættumat vegna ofanflóða, flokkun og nýtingu hættusvæða telur nefndin ekki forsendur til þess að halda áfram með þá aðalskipulagstillögu sem auglýst var skv. framansögðu án þess að umtalsverðar breytingar verði gerðar á henni; Hið tilvitnaða ákvæði kveður á um að óheimilt sé "að skipuleggja íbúðabyggð, frístundabyggð eða svæði fyrir atvinnustarfsemi á áður óbyggðum svæðum nema tryggt sé að áhætta fólks m.t.t. ofanflóða verði ásættanleg, sbr. 11. gr.“ reglugerðarinnar.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að skipulagstillagan verði ekki samþykkt óbreytt. Þá leggur skipulagsnefnd til að frekari afgreiðslu tillögunnar verði frestað þar til fyrir liggur niðurstaða viðræðna skipulagsfulltrúa við eigendur þess lands sem standa að deiliskipulagstillögu skv. 17. dagskrárlið fundarins, um nauðsynlegar breytingar á henni.
Þar sem þegar hefur verið byggð frístundahús á svæðum sem álitin eru hættusvæði telur nefndin rétt að hættumatið verði kynnt fyrir almannavarnarnefnd og lögreglustjóra vegna hlutverks þessara aðila skv. lögum nr. 49/1997 um varnir gegn snjóflóðum og skriðuföllum þ.m.t. við útgáfu viðvarana um staðbundna snjóflóðahættu og við rýmingu húsnæðis á slíkum hættusvæðum. Óskar skipulagsnefnd eftir því að skipulagsfulltrúi geri það að fenginni staðfestingu sveitarstjórnar og að höfðu samráði við landeigendur.
Farið var yfir innsendar umsagnir við tillöguna. Einnig er lagt fram staðbundið hættumat dags. 18.07.2024 sem unnið var af Veðurstofu Íslands skv. beiðni Skipulagsstofnunar.
Hættumatið hefur að mati nefndarinnar leitt í ljós annmarka á því að skipuleggja á stórum hluta þess svæðis sem skipulagstillagan nær til þá byggð sem hún gerir ráð fyrir að þar verði skipulögð.
Þessi dagskrárliður er ræddur samhliða 17. dagskrárlið, enda er með hinni fyrirhuguðu aðalskipulagsbreytingu, ætlunin að skapa forsendur fyrir umræddu deiliskipulagi. Með vísan til umræðu um deiliskipulagstillöguna og til afgreiðslu hennar og til þess að samþykkt aðalskipulagstillögunnar myndi fela í sér brot á 3. mgr. 16. gr. reglugerðar nr. 505/2000 um hættumat vegna ofanflóða, flokkun og nýtingu hættusvæða telur nefndin ekki forsendur til þess að halda áfram með þá aðalskipulagstillögu sem auglýst var skv. framansögðu án þess að umtalsverðar breytingar verði gerðar á henni; Hið tilvitnaða ákvæði kveður á um að óheimilt sé "að skipuleggja íbúðabyggð, frístundabyggð eða svæði fyrir atvinnustarfsemi á áður óbyggðum svæðum nema tryggt sé að áhætta fólks m.t.t. ofanflóða verði ásættanleg, sbr. 11. gr.“ reglugerðarinnar.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að skipulagstillagan verði ekki samþykkt óbreytt. Þá leggur skipulagsnefnd til að frekari afgreiðslu tillögunnar verði frestað þar til fyrir liggur niðurstaða viðræðna skipulagsfulltrúa við eigendur þess lands sem standa að deiliskipulagstillögu skv. 17. dagskrárlið fundarins, um nauðsynlegar breytingar á henni.
Þar sem þegar hefur verið byggð frístundahús á svæðum sem álitin eru hættusvæði telur nefndin rétt að hættumatið verði kynnt fyrir almannavarnarnefnd og lögreglustjóra vegna hlutverks þessara aðila skv. lögum nr. 49/1997 um varnir gegn snjóflóðum og skriðuföllum þ.m.t. við útgáfu viðvarana um staðbundna snjóflóðahættu og við rýmingu húsnæðis á slíkum hættusvæðum. Óskar skipulagsnefnd eftir því að skipulagsfulltrúi geri það að fenginni staðfestingu sveitarstjórnar og að höfðu samráði við landeigendur.
Sveitarstjórn Skagafjarðar - 30. fundur - 18.09.2024
Vísað frá 56. fundi skipulagsnefndar frá 23. ágúst sl. til afgreiðslu sveitarstjórnar, þannig bókað:
„Til umfjöllunar skv. 1. mgr. 32. gr. skiplagslaga er tillaga til breytingar á aðalskipulagi fyrir "Helgustaði í Unadal" sem var í kynningu dagana 13.03.2024- 01.05.2024 í Skipulagsgáttinni mál nr. 517/2023.
Farið var yfir innsendar umsagnir við tillöguna. Einnig er lagt fram staðbundið hættumat dags. 18.07.2024 sem unnið var af Veðurstofu Íslands skv. beiðni Skipulagsstofnunar.
Hættumatið hefur að mati nefndarinnar leitt í ljós annmarka á því að skipuleggja á stórum hluta þess svæðis sem skipulagstillagan nær til þá byggð sem hún gerir ráð fyrir að þar verði skipulögð.
Þessi dagskrárliður er ræddur samhliða 17. dagskrárlið, enda er með hinni fyrirhuguðu aðalskipulagsbreytingu, ætlunin að skapa forsendur fyrir umræddu deiliskipulagi. Með vísan til umræðu um deiliskipulagstillöguna og til afgreiðslu hennar og til þess að samþykkt aðalskipulagstillögunnar myndi fela í sér brot á 3. mgr. 16. gr. reglugerðar nr. 505/2000 um hættumat vegna ofanflóða, flokkun og nýtingu hættusvæða telur nefndin ekki forsendur til þess að halda áfram með þá aðalskipulagstillögu sem auglýst var skv. framansögðu án þess að umtalsverðar breytingar verði gerðar á henni; Hið tilvitnaða ákvæði kveður á um að óheimilt sé "að skipuleggja íbúðabyggð, frístundabyggð eða svæði fyrir atvinnustarfsemi á áður óbyggðum svæðum nema tryggt sé að áhætta fólks m.t.t. ofanflóða verði ásættanleg, sbr. 11. gr.“ reglugerðarinnar.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að skipulagstillagan verði ekki samþykkt óbreytt. Þá leggur skipulagsnefnd til að frekari afgreiðslu tillögunnar verði frestað þar til fyrir liggur niðurstaða viðræðna skipulagsfulltrúa við eigendur þess lands sem standa að deiliskipulagstillögu skv. 17. dagskrárlið fundarins, um nauðsynlegar breytingar á henni.
Þar sem þegar hefur verið byggð frístundahús á svæðum sem álitin eru hættusvæði telur nefndin rétt að hættumatið verði kynnt fyrir almannavarnarnefnd og lögreglustjóra vegna hlutverks þessara aðila skv. lögum nr. 49/1997 um varnir gegn snjóflóðum og skriðuföllum þ.m.t. við útgáfu viðvarana um staðbundna snjóflóðahættu og við rýmingu húsnæðis á slíkum hættusvæðum. Óskar skipulagsnefnd eftir því að skipulagsfulltrúi geri það að fenginni staðfestingu sveitarstjórnar og að höfðu samráði við landeigendur.“
Álfhildur Leifsdóttir vék af fundi undir þessum dagskrárlið.
Sveitarstjórn samþykkir, með átta atkvæðum að hafna skipulagstillögunni eins og hún er lögð fram. Einnig samþykkir sveitarstjórn að fela skipulagsfulltrúa að kynna hættumat fyrir almannavarnarnefnd og lögreglustjóra vegna hlutverks þessara aðila skv. lögum nr. 49/1997 um varnir gegn snjóflóðum og skriðuföllum þ.m.t. við útgáfu viðvarana um staðbundna snjóflóðahættu og við rýmingu húsnæðis á slíkum hættusvæðum.
„Til umfjöllunar skv. 1. mgr. 32. gr. skiplagslaga er tillaga til breytingar á aðalskipulagi fyrir "Helgustaði í Unadal" sem var í kynningu dagana 13.03.2024- 01.05.2024 í Skipulagsgáttinni mál nr. 517/2023.
Farið var yfir innsendar umsagnir við tillöguna. Einnig er lagt fram staðbundið hættumat dags. 18.07.2024 sem unnið var af Veðurstofu Íslands skv. beiðni Skipulagsstofnunar.
Hættumatið hefur að mati nefndarinnar leitt í ljós annmarka á því að skipuleggja á stórum hluta þess svæðis sem skipulagstillagan nær til þá byggð sem hún gerir ráð fyrir að þar verði skipulögð.
Þessi dagskrárliður er ræddur samhliða 17. dagskrárlið, enda er með hinni fyrirhuguðu aðalskipulagsbreytingu, ætlunin að skapa forsendur fyrir umræddu deiliskipulagi. Með vísan til umræðu um deiliskipulagstillöguna og til afgreiðslu hennar og til þess að samþykkt aðalskipulagstillögunnar myndi fela í sér brot á 3. mgr. 16. gr. reglugerðar nr. 505/2000 um hættumat vegna ofanflóða, flokkun og nýtingu hættusvæða telur nefndin ekki forsendur til þess að halda áfram með þá aðalskipulagstillögu sem auglýst var skv. framansögðu án þess að umtalsverðar breytingar verði gerðar á henni; Hið tilvitnaða ákvæði kveður á um að óheimilt sé "að skipuleggja íbúðabyggð, frístundabyggð eða svæði fyrir atvinnustarfsemi á áður óbyggðum svæðum nema tryggt sé að áhætta fólks m.t.t. ofanflóða verði ásættanleg, sbr. 11. gr.“ reglugerðarinnar.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að skipulagstillagan verði ekki samþykkt óbreytt. Þá leggur skipulagsnefnd til að frekari afgreiðslu tillögunnar verði frestað þar til fyrir liggur niðurstaða viðræðna skipulagsfulltrúa við eigendur þess lands sem standa að deiliskipulagstillögu skv. 17. dagskrárlið fundarins, um nauðsynlegar breytingar á henni.
Þar sem þegar hefur verið byggð frístundahús á svæðum sem álitin eru hættusvæði telur nefndin rétt að hættumatið verði kynnt fyrir almannavarnarnefnd og lögreglustjóra vegna hlutverks þessara aðila skv. lögum nr. 49/1997 um varnir gegn snjóflóðum og skriðuföllum þ.m.t. við útgáfu viðvarana um staðbundna snjóflóðahættu og við rýmingu húsnæðis á slíkum hættusvæðum. Óskar skipulagsnefnd eftir því að skipulagsfulltrúi geri það að fenginni staðfestingu sveitarstjórnar og að höfðu samráði við landeigendur.“
Álfhildur Leifsdóttir vék af fundi undir þessum dagskrárlið.
Sveitarstjórn samþykkir, með átta atkvæðum að hafna skipulagstillögunni eins og hún er lögð fram. Einnig samþykkir sveitarstjórn að fela skipulagsfulltrúa að kynna hættumat fyrir almannavarnarnefnd og lögreglustjóra vegna hlutverks þessara aðila skv. lögum nr. 49/1997 um varnir gegn snjóflóðum og skriðuföllum þ.m.t. við útgáfu viðvarana um staðbundna snjóflóðahættu og við rýmingu húsnæðis á slíkum hættusvæðum.
Skipulagsnefnd - 86. fundur - 13.11.2025
Fyrirliggjandi er svæðisbundið hættumat Veðurstofu Íslands dags. 18.07. 2024. Samþykkt er að þessi dagskrárliður sé ræddur samhliða 2. dagskrárlið, sem er mál nr. 2311127 - Helgustaðir í Unadal - Deiliskipulag, enda er með hinni fyrirhuguðu aðalskipulagsbreytingu, ætlunin að skapa forsendur fyrir því deiliskipulagi sem þar er til meðferðar.
Sú aðalskipulagsbreyting sem mál þetta fjallar um felur í sér að skilgreina nýtt verslunar- og þjónustusvæði við Helgustaði í Unadal þar sem áform eru um ferðaþjónustu innan landspildunnar Helgustaða sem er um 4,9 ha að stærð. Framangreint deiliskipulag felur í sér nánari skipulagslega útfærslu á þessum áformum.
Fljótlega eftir að auglýsingartíma skipulagstillagnanna skv. 1. mgr. 30. gr. og 1. mgr. 41. gr. l. 123/2010 var liðinn var, með bréfi dags. 27.06. 2024 til Skipulagsstofnunar, óskað eftir áliti stofnunarinnar um hvort þörf væri á staðbundnu hættumati fyrir uppbyggingu við Helgustaði í Unadal í Skagafirði. Leiddi þetta til þess að eigandi Helgustaða og þar með skipulagssvæðisins óskaði eftir staðbundnu hættumati fyrir skipulagssvæðið. Niðurstaða þess var að 6 byggingarreitir, þ.m.t. reitir undir sumarhúsi og þremur gestahúsum um miðbik svæðisins teldust allir á snjóflóðahættusvæði C (staðaráhætta meiri en 5 af 10.000), sbr. ákvæði reglugerðar nr. 505/2000 um hættumat vegna ofanflóða og flokkun og nýtingu hættusvæða. Á hættusvæði C má einungis reisa mannvirki sé þar ekki búist við stöðugri viðveru fólks til búsetu eða vinnu, sbr. 3. mgr. 21. gr. reglugerðar nr. 505/2000. Jafnframt er skv. 3. mgr. 16. gr. hennar óheimilt að skipuleggja íbúðabyggð, frístundabyggð eða svæði fyrir atvinnustarfsemi á áður óbyggðum svæðum nema tryggt sé að áhætta fólks m.t.t. ofanflóða verði ásættanleg, sbr. 11. gr. reglugerðarinnar. Í frístundahúsum telst áhætta ásættanleg ef staðaráhætta er minni en 5 af 10.000 á ári.
Framangreint hættumat var lagt fram á 56. fundi skipulagsnefndar hinn 23.08. 2024 og gildir um Helgustaði. Á þeim fundi lagði skipulagsnefnd til að frekari afgreiðslu tillögunnar verði frestað þar til fyrir lægi niðurstaða viðræðna skipulagsfulltrúa við eigendur þess lands sem standa að áðurgreindri deiliskipulagstillögu, um nauðsynlegar breytingar á henni. Afgreiðsla 56. fundar skipulagnefndar var staðfest á 30. fundi sveitarstjórnar 18. september 2024.
Framangreind afgreiðsla var kynnt fyrir fyrirsvarsmönnum Helgustaða og með þeim haldnir fundir, síðast fyrr í þessari viku en engar tillögur hafa komið fram um breytingu á skipulagstillögunum skv. framansögðu.
Skipulagsnefnd telur áætlun um uppbyggingu ferðaþjónustu á svæðinu sem felur í sér áform um gistiþjónustu óheimila skv. framansögðu, enda beri skv. 2. mgr. 16. gr. áðurgreindrar reglugerðar að taka fullt tillit til fyrirliggjandi hættumats við skipulagsgerð.
Vegna framangreinds felur skipulagsnefnd skipulagsfulltrúa að tilkynna eiganda umrædds svæðis að nefndin ráðgeri á fundi, þegar þrjár vikur eru liðnar frá sendingu slíkrar tilkynningar, að leggja til við sveitarstjórn að umræddri vinnu við aðalskipulagsbreytingar (mál nr. 2211189) og deiliskipulagbreytingar (mál nr. 2211127) verði hætt, enda komi ekki fram andmæli og rök innan þess frests sem breyti þessari ráðagerð nefndarinnar.
Sú aðalskipulagsbreyting sem mál þetta fjallar um felur í sér að skilgreina nýtt verslunar- og þjónustusvæði við Helgustaði í Unadal þar sem áform eru um ferðaþjónustu innan landspildunnar Helgustaða sem er um 4,9 ha að stærð. Framangreint deiliskipulag felur í sér nánari skipulagslega útfærslu á þessum áformum.
Fljótlega eftir að auglýsingartíma skipulagstillagnanna skv. 1. mgr. 30. gr. og 1. mgr. 41. gr. l. 123/2010 var liðinn var, með bréfi dags. 27.06. 2024 til Skipulagsstofnunar, óskað eftir áliti stofnunarinnar um hvort þörf væri á staðbundnu hættumati fyrir uppbyggingu við Helgustaði í Unadal í Skagafirði. Leiddi þetta til þess að eigandi Helgustaða og þar með skipulagssvæðisins óskaði eftir staðbundnu hættumati fyrir skipulagssvæðið. Niðurstaða þess var að 6 byggingarreitir, þ.m.t. reitir undir sumarhúsi og þremur gestahúsum um miðbik svæðisins teldust allir á snjóflóðahættusvæði C (staðaráhætta meiri en 5 af 10.000), sbr. ákvæði reglugerðar nr. 505/2000 um hættumat vegna ofanflóða og flokkun og nýtingu hættusvæða. Á hættusvæði C má einungis reisa mannvirki sé þar ekki búist við stöðugri viðveru fólks til búsetu eða vinnu, sbr. 3. mgr. 21. gr. reglugerðar nr. 505/2000. Jafnframt er skv. 3. mgr. 16. gr. hennar óheimilt að skipuleggja íbúðabyggð, frístundabyggð eða svæði fyrir atvinnustarfsemi á áður óbyggðum svæðum nema tryggt sé að áhætta fólks m.t.t. ofanflóða verði ásættanleg, sbr. 11. gr. reglugerðarinnar. Í frístundahúsum telst áhætta ásættanleg ef staðaráhætta er minni en 5 af 10.000 á ári.
Framangreint hættumat var lagt fram á 56. fundi skipulagsnefndar hinn 23.08. 2024 og gildir um Helgustaði. Á þeim fundi lagði skipulagsnefnd til að frekari afgreiðslu tillögunnar verði frestað þar til fyrir lægi niðurstaða viðræðna skipulagsfulltrúa við eigendur þess lands sem standa að áðurgreindri deiliskipulagstillögu, um nauðsynlegar breytingar á henni. Afgreiðsla 56. fundar skipulagnefndar var staðfest á 30. fundi sveitarstjórnar 18. september 2024.
Framangreind afgreiðsla var kynnt fyrir fyrirsvarsmönnum Helgustaða og með þeim haldnir fundir, síðast fyrr í þessari viku en engar tillögur hafa komið fram um breytingu á skipulagstillögunum skv. framansögðu.
Skipulagsnefnd telur áætlun um uppbyggingu ferðaþjónustu á svæðinu sem felur í sér áform um gistiþjónustu óheimila skv. framansögðu, enda beri skv. 2. mgr. 16. gr. áðurgreindrar reglugerðar að taka fullt tillit til fyrirliggjandi hættumats við skipulagsgerð.
Vegna framangreinds felur skipulagsnefnd skipulagsfulltrúa að tilkynna eiganda umrædds svæðis að nefndin ráðgeri á fundi, þegar þrjár vikur eru liðnar frá sendingu slíkrar tilkynningar, að leggja til við sveitarstjórn að umræddri vinnu við aðalskipulagsbreytingar (mál nr. 2211189) og deiliskipulagbreytingar (mál nr. 2211127) verði hætt, enda komi ekki fram andmæli og rök innan þess frests sem breyti þessari ráðagerð nefndarinnar.
Skipulagsnefnd leggur til við sveitarstjórn að samþykkja umbeðna aðalskipulagsbreytingu.
Þá bendir nefndin á:
Að landeigandi eða framkvæmdaraðili getur óskað eftir því við sveitarstjórn að gerð sé tillaga að deiliskipulagi eða breytingu á deiliskipulagi á sinn kostnað.
Sveitarstjórn getur einnig veitt landeiganda eða framkvæmdaraðila samkvæmt hans beiðni heimild til að vinna sjálfur að gerð deiliskipulags. Skal hann þá taka saman lýsingu á skipulagsverkefninu, sbr. 1. mgr. 40. gr., og skal hún lögð fyrir sveitarstjórn á sama tíma og beiðni um heimild til að vinna tillögu að deiliskipulagi.