Fjármála- og efnahagsráðuneytið kynnir til samráðs mál nr. 26/2025, "Áform um frumvarp til laga um breytingu á lögum um virðisaukaskatt, nr. 50/1988, lögum um umhverfis- og auðlindaskatta, nr. 129/2009, og tollalögum, nr. 88/2005, o.fl."
Umsagnarfrestur er til og með 24. febrúar 2025.
Fjármála- og efnahagsráðuneytið hefur lagt fram áform um breytingar á 4. kafla tollskrár sem er viðauki við tollalög nr. 88/2005 sem hefur þá megin breytingu í för með sér að innfluttur ostur, kallaður pizzaostur, sem unninn er úr mjólkurafurðum og blandaður jurtaolíu, færist úr því að vera með 30% toll á hvert kíló yfir í tollaflokk fyrir jurtaost sem ber engan toll. Megin rök ráðuneytisins fyrir þessu er niðurstaða Alþjóðatollastofnunarinnar WCO um að þetta væri röng tollaflokkun á innflutta jurtablandaða ostinum. Rétt er að hafa í huga að sú niðurstaða var á grundvelli atkvæðagreiðslu sérstakrar nefndar og er niðurstaða WCO ekki skuldbindandi fyrir íslenska ríkið. Samkvæmt reglum WCO sjálfs er Ísland ekki skuldbundið til að fylgja þessari niðurstöðu þegar íslenskir dómstólar hafa þegar tekið málið til efnislegrar úrlausnar og komist að annarri niðurstöðu. Það hafa þeir nú gert í tvígang og er niðurstaðan í bæði Héraðsdómi og Landsrétti skýr um það að ostur sem blandaður er jurtaolíu skal flokkast undir 4. kafla tollskrár og bera því 30% toll en ekki 21. kafla sem kveður á um enga tolla.
Byggðarráð Skagafjarðar leggur áherslu á að íslensk stjórnvöld standi vörð um innlenda matvælaframleiðslu með því að beita af fullum þunga tollum á alla innflutta osta sem reynt er að flytja hingað til lands til viðbótar við þá fjölmörgu osta sem nú þegar eru innfluttir samkvæmt samningi og án tollkvóta. Það magn sem hér um ræðir samsvarar framleiðslumagni margra tuga mjólkurbúa á Íslandi og það er skylda okkar að standa vörð um þá framleiðslu umfram fjárhagslega hagsmuni þeirra sem vilja flytja inn ódýrari vöru blandaða jurtaolíu. Byggðarráð Skagafjarðar samþykkir samhljóða að skora á fjármála- og efnahgasráðherra að falla frá fyrirhuguðum áformum um breytingar á tollalögum.
Umsagnarfrestur er til og með 24. febrúar 2025.
Fjármála- og efnahagsráðuneytið hefur lagt fram áform um breytingar á 4. kafla tollskrár sem er viðauki við tollalög nr. 88/2005 sem hefur þá megin breytingu í för með sér að innfluttur ostur, kallaður pizzaostur, sem unninn er úr mjólkurafurðum og blandaður jurtaolíu, færist úr því að vera með 30% toll á hvert kíló yfir í tollaflokk fyrir jurtaost sem ber engan toll. Megin rök ráðuneytisins fyrir þessu er niðurstaða Alþjóðatollastofnunarinnar WCO um að þetta væri röng tollaflokkun á innflutta jurtablandaða ostinum. Rétt er að hafa í huga að sú niðurstaða var á grundvelli atkvæðagreiðslu sérstakrar nefndar og er niðurstaða WCO ekki skuldbindandi fyrir íslenska ríkið. Samkvæmt reglum WCO sjálfs er Ísland ekki skuldbundið til að fylgja þessari niðurstöðu þegar íslenskir dómstólar hafa þegar tekið málið til efnislegrar úrlausnar og komist að annarri niðurstöðu. Það hafa þeir nú gert í tvígang og er niðurstaðan í bæði Héraðsdómi og Landsrétti skýr um það að ostur sem blandaður er jurtaolíu skal flokkast undir 4. kafla tollskrár og bera því 30% toll en ekki 21. kafla sem kveður á um enga tolla.
Byggðarráð Skagafjarðar leggur áherslu á að íslensk stjórnvöld standi vörð um innlenda matvælaframleiðslu með því að beita af fullum þunga tollum á alla innflutta osta sem reynt er að flytja hingað til lands til viðbótar við þá fjölmörgu osta sem nú þegar eru innfluttir samkvæmt samningi og án tollkvóta. Það magn sem hér um ræðir samsvarar framleiðslumagni margra tuga mjólkurbúa á Íslandi og það er skylda okkar að standa vörð um þá framleiðslu umfram fjárhagslega hagsmuni þeirra sem vilja flytja inn ódýrari vöru blandaða jurtaolíu. Byggðarráð Skagafjarðar samþykkir samhljóða að skora á fjármála- og efnahgasráðherra að falla frá fyrirhuguðum áformum um breytingar á tollalögum.